Người Mới Nên Đọc

Những Tác Động Tích Cực Của Nicotine Đối Với Cơ Thể Người

Những Tác Động Tích Cực Của Nicotine Đối Với Cơ Thể Người

Nicotine có trong các loại thiết bị thuốc lá điện tử là một chất được xếp vào danh sách chất gây nghiện tương tự như caffeine, con người đã biết đến cây thuốc lá và bắt đầu sử dụng từ hàng ngàn năm trước. Có những bằng chứng cho thấy rằng các nền văn minh cổ đại từ nhiều vùng khác nhau trên thế giới đã sử dụng lá thuốc lá như một phương tiện để thư giãn và thực hiện các nghi lễ tôn thờ. Vậy chất nicotine có tác dụng gì đối với cơ thể mà con người đã bắt đầu sử dụng từ rất sớm như vậy, hãy cùng Sài Gòn Vape tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tăng cường tập trung và nhận thức

Nicotine có khả năng tăng cường hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh ACh (acetylcholine) trong não, góp phần cải thiện tập trung và tăng cường khả năng nhận thức. Điều này giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn trong một thời gian ngắn. Ngoài ra nicotine còn giúp người trầm cảm tập trung hơn theo một thử nghiệm tại Hoa Kỳ, nicotine thẩm thấu qua da làm giảm các triệu chứng về trầm cảm và tăng thời gian ngủ, tác dụng tương tự giả dược.

shop vape q1Nicotine giúp tăng cường tập trưng

2. Giảm căng thẳng

Một trong các tác dụng khác của nicotine đó là giúp giải phóng dopamin trong não, tạo cảm giác hưng phấn giúp giảm căng thẳng và lo âu. Điều này có thể là do khả năng kích thích acetylcholine và tạo ra cảm giác thư giãn.

shop vape q10Nicotine giúp giảm căng thẳng

3. Tác động đến bệnh Parkinson

Trong số các bệnh thần kinh, Parkinson và Alzheimer là hai bệnh tiêu biểu gây ra chứng suy giảm trí nhờ và theo WHO, tỷ lệ mắc bệnh Parkinson tăng gấp đôi trong vòng 25 năm trở lại đây. Trong khi đó số bệnh nhân nhiễm Alzheimer hiện chiếm hơn 60% tại các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp, môt số nghiên cứu hiện đã chỉ ra những mặt tích cực của nicotine trong điều trị 2 bệnh này.

Theo nghiên cứu của tổ chức y tế Parkinson’s UK, nicotine có thể bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương, nicotine còn cải thiện các triệu chứng từ bệnh Parkinson như rối loạn vận động (hay vận động không có chủ ý) và rối loạn trí nhớ. Nicotine có khả năng kích thích các thụ thể trong não có liên quan đến sản xuất dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng bị suy giảm ở người mắc bệnh Parkinson.

shop vape 24hNicotine có tác dụng trong điều trị bệnh Parkinson

4. Tác động đến bệnh Alzheimer

Theo nghiên cứu MIND của giám đốc Trung Tâm Y Học Nhận Thức tại Đại học Vanderbilt cho thấy nicotine là chất hỗ trợ giúp kích thích các cơ khi bị thoái hóa bởi Alzheimer. Nicotine có khả năng tương tác với các thụ thễ trong não, góp phần cải thiện các khả năng như học tập và ghi nhớ.

pod 1 lần giá rẻTác dụng của nicotine, cotinine trong điều trị bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer

5. Giảm nguy cơ béo phì

Một số nghiên cứu thúc đẩy ý tưởng rằng nicotine có thể giúp giảm cân bằng cách ức chế sự thèm ăn và tăng cường quá trình đốt cháy năng lượng. Các tế bào mỡ Thermogen được đốt cháy bằng cách kích thích một thụ thể acetylcholine nicotine nhất định gọi là CHRNA2. Một bài báo năm 2017 của các nhà khoa học từ New Zealand và Anh thậm chí còn đề xuất ý tưởng rằng các loại vape pod cai thuốc với nicotine có thể mang lại cảm giác ngon miệng và kiểm soát cân nặng tương tự như hút thuốc nhưng đỡ gây hại hơn thuốc lá.

shop vape bình tânNicotine giảm nguy cơ gây bệnh béo phì

Tuy nhiên rất quan trọng để nhớ rằng những tác động tích cực của nicotine thường đi kèm với những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt khi người ta sử dụng nicotine thông qua thuốc lá. Các tác động tích cực này cũng không đủ để bù đắp cho 6.000 chất độc hại sản sinh do quá trình đốt cháy điếu thuốc lá tạo ra khói - là nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch, hô hấp, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và ung thư. Việc hạn chế hoặc từ bỏ sử dụng thuốc lá điếu truyền thống là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Đang xem: Những Tác Động Tích Cực Của Nicotine Đối Với Cơ Thể Người

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng