Người Mới Nên Đọc

Cách Bỏ Thuốc Lá - Thế Giới Vape Có Là Phương Pháp Hiệu Quả?

Cách Bỏ Thuốc Lá - Thế Giới Vape Có Là Phương Pháp Hiệu Quả?

Nghiên cứu mới đã tiết lộ những gì?

• Tất cả chúng ta đều đã biết, hiện nay rất nhiều người đang tìm kiếm một cách thức hay phương pháp thay thế để bỏ thuốc lá và đang tự hỏi liệu các thiết bị vape pod hoặc các sản phẩm khác ít gây hại hơn có thể thay thế thuốc lá truyền thống hay không. Một nhóm các nhà khoa học Anh Quốc đến từ khoa Nuffield Department of Primary Care (NDPC) tại Đại học Oxford và các nhà khoa học đến từ Đại học Leicester đã thức hiện các nghiên cứu chuyên sâu để trả lời câu hỏi này.

Nuffield Department of Primary CareĐại học Oxford

• Kết quả của các nghiên cứu mới nhất này đã chứng minh rằng thuốc lá điện tử có chứa nicotine và hai loại thuốc Varenicline và Cytisine là những lựa chọn hiệu quả nhất hiện nay có để giúp những người đã hút thuốc lá lâu năm cai được hoàn toàn. Nghiên cứu được công bố trên dữ liệu chính thức của Cochrane Database of Systematic Reviews đã so sánh hiệu quả của các phương pháp cai thuốc lá khác nhau và những nhà khoa học này đã thực hiện hơn 300 nghiên cứu lâm sàng trên hơn 150.000 người.

• Các nhà khoa học đã sử dụng phương pháp thống kê để kết hợp dữ liệu từ các nghiên cứu thành một phân tích duy nhất gọi là phân tích tổng hợp mạng thành phần. Điều này có nghĩa là họ có thể so sánh các phương pháp cai thuốc lá với nhau, sử dụng cả so sánh trực tiếp trong các thử nghiệm và so sánh gián tiếp giữa các thử nghiệm. Cách tiếp cận này giúp có được sự hiểu biết toàn diện về hiệu quả tương đối của từng phương pháp.

thuốc lá điện tử
Thuốc lá điện tử an toàn hơn 95% so với thuốc lá truyền thống. Ảnh: UK Health Security Agency

• Tiến sĩ Jamie Hartmann Boyce, người đã làm việc tại ĐH Oxford vào thời điểm nghiên cứu diễn ra và hiện đang là trợ lý giáo sư tại ĐH Massachusetts Amherst, cho biết: “Bằng cách phân tích dữ liệu sâu rộng, chúng tôi đã thu được thông tin có giá trị về các phương pháp cai thuốc lá hiệu quả. Hút thuốc vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh tử vong và hoàn toàn có thể phòng ngừa được trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp bằng chứng rõ ràng về hiệu quả của thuốc lá điện tử có chứa nicotine và kết hợp sử dụng các liệu pháp cung cấp nicotine khác để giúp mọi người bỏ thuốc lá . Điều tốt nhất mà người hút thuốc lâu năm có thể làm cho sức khỏe của họ là bỏ thuốc lá và bằng chứng cho thấy rằng sử dụng thuốc lá điện tử đồng thời với Varenicline hoặc Cytisine sẽ có cơ hội thành công cao nhất.”

tiến sĩ Jamie HartmannTiến sĩ Jamie Hartmann Boyce. Ảnh: X.com

Tổng kết

Nghiên cứu này được thiết kế chỉ để đánh giá hiệu quả của một loạt các phương pháp cai thuốc lá. Các nhà nghiên cứu chưa đi sâu vào các khía cạnh rộng hơn của cuộc tranh luận về sức khỏe cộng đồng xung quanh thuốc lá điện tử, chẳng hạn như việc sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên và những người không hút thuốc.

Đang xem: Cách Bỏ Thuốc Lá - Thế Giới Vape Có Là Phương Pháp Hiệu Quả?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng