Người Mới Nên Đọc

Nicotine Trong Vape Pod Và Trong Thuốc Lá Điếu Có Giống Nhau Không

Nicotine Trong Vape Pod Và Trong Thuốc Lá Điếu Có Giống Nhau Không

Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng nicotine giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự tập trung đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày đối với nhiều người. Nicotine có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử hay còn gọi là thuốc lá làm nóng hay thuốc lá thế hệ mới. Tuy đều chứa chất này, nhưng có sự khác biệt quan trọng giữa nicotine trong vape pod 1 lần và nicotine trong thuốc lá điếu. Hãy cùng Sài Gòn Vape tìm hiểu qua sự khác biệt này và những tác động của chúng đối với sức khỏe.

Nicotine Trong Vape Pod

• Độ tinh khiết cao: nicotine trong vape pod thường được tạo ra với độ tinh khiết cao hơn so với nicotine trong thuốc lá điếu. Điều này có nghĩa rằng người dùng có thể kiểm soát lượng nicotine mình tiêu thụ một cách dễ dàng và chính xác hơn.

• Không tạo ra khói: vape pod không sản xuất ra khói mang theo các chất độc hại bám vào phổi. mà thay vào đó là tạo ra hơi nước thông qua quá trình hóa hơi.

• Hương vị đa dạng: nicotine trong vape pod được kết hợp nhiều loại hương vị khác nhau, từ trái cây bạc hà the mát lạnh lùng như nyc cho đến những hương vị béo ngọt, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn và có được trải nghiệm thú vị hơn.

tinh dầu vape pod giá rẻNicotine có trong tinh dầu vape và pod 1 lần tinh khiết và dễ kiểm soát hơn

Nicotine Trong Thuốc Lá Điếu

• Kèm theo các chất độc hại: nicotine trong thuốc lá truyền thống thường được tiêu thụ thông qua việc đốt cháy điếu thuốc lá. Hàng loạt nghiên cứu đã chứng minh, hơn 6.000 chất độc hại sản sinh do quá trình đốt cháy thuốc lá tạo ra khói mới là nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch, hô hấp, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và ung thư.

• Không có nhiều lựa chọn về hương vị: thuốc lá điếu truyền thống không có sự đa dạng về hương vị, người dùng chỉ có một vài sự lựa chọn cơ bản thường là kết hợp với bạc hà hoặc kết hợp với những mùi vị hoa quả cơ bản.

• Khó kiểm soát lượng nicotine: rất khó để có thể đo lường chính xác được lượng nicotine có trong một điếu thuốc lá.

so sách vape pod thuốc láHấp thụ nicotine theo kiểu truyền thống sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm

Ý Kiến Từ Các Chuyên Gia

• Trong hội thảo "Nicotine - Độ an toàn, Mức độ lệ thuộc và Chiến lược giảm tác hại" diễn ra trong tháng 04 năm 2023 ở Nhật Bản, Tiến sỹ Kohji Takada, Giảng viên Khoa Tâm thần học, Trường Đại Học Y Teikyo đã chia sẻ thông tin quan trọng nhằm làm rõ sự khác nhau về ảnh hưởng giữa nicotine và khói thuốc lá đốt cháy lên sức khỏe. Theo ông, "nicotine không phải là nguyên nhân gây ra các bệnh do hút thuốc. Do đó, chiến lược giảm tác hại thuốc lá cần tập trung loại bỏ khói, thay vì quyết liệt bài trừ nicotine".

• Cũng tại hội thảo này, Tiến sỹ Karl Fagerstrom (Chủ tịch Fagerstrom Consulting) cho rằng để giảm tác hại thuốc lá cần có giải pháp “nicotine sạch", thay vì hấp thụ nicotine từ điếu thuốc bị đốt cháy. Tức là: nếu tạo ra nicotine bằng phương pháp làm nóng hoặc hóa hơi thay vì đốt cháy, thì hàm lượng các chất gây hại sản sinh ra sau đó sẽ giảm đáng kể. Các sản phẩm cai thuốc điện tử thế hệ mới đã được tạo ra dựa trên nguyên lý này.

• Tiến sỹ Karl Fagerstrom cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ tử vong do hút thuốc lá ở nam giới từ 45-49 tuổi tại Thụy Điển, Na Uy là thấp nhất trong toàn Liên minh Châu Âu. Cụ thể tại Ý, các sản phẩm vape pod giúp giảm tỷ lệ hút thuốc lá điếu, tỷ lệ nhập viện và tử vong. Tại Nhật, tỷ lệ nhập viện vì bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và bệnh tim thiếu máu cục bộ (IHD) đã giảm kể từ khi thuốc lá làm nóng ra mắt.

• Nhiều chuyên gia cũng đề cập đến ứng dụng nicotine dùng trong các liệu pháp cai thuốc lá như miếng dán, chai xịt họng, kẹo nicotine… và nicotine trong thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử... về tính chất là tương tự nhau. Ứng dụng này thu được kết quả tích cực tại các quốc gia có tỷ lệ sử dụng thuốc lá không khói cao như Ý, Anh, Thụy Điển, Na Uy, Nhật Bản và New Zealand.

• Theo nghiên cứu CEASEFIRE mới nhất do Đại Học Catania của Ý thực hiện vào năm 2022, tỷ lệ người cai được thuốc lá điếu sau khi chuyển sang sử dụng thuốc lá thế hệ mới sẽ cai được thuốc lá điếu (liên tục trong 4 - 12 tuần) lần lượt là từ trên 30% đến 39%. Vào tuần thứ 12, tỷ lệ cai thuốc lá điếu liên tục trong 7 ngày đối với người dùng thuốc lá làm nóng là gần 55% và đối với thuốc lá điện tử là trên 41%.

• Trước đó, tạp chí khoa học Addiction cũng công bố nghiên cứu cho thấy có khoảng 50.000 - 70.000 người hút thuốc tại Anh đã cai hẳn thuốc lá điếu sau khi chuyển sang thuốc lá điện tử. Hiện Chính phủ Anh đã chính thức dùng thuốc lá điện tử như là công cụ giúp 1 triệu người cai thuốc lá điếu thông qua chương trình “Đổi sang thuốc lá điện tử để cai thuốc". Theo đó, 1 triệu người hút thuốc sẽ được chính phủ cung cấp miễn phí thuốc lá điện tử cùng với dịch vụ tư vấn để giúp họ cai thuốc lá điếu. Đây là một phần của chiến lược mới nhằm giúp chính phủ Anh đạt được Chiến lược mới này nhằm tham vọng biến nước Anh trở thành “Quốc gia không khói thuốc” vào năm 2030, với tỷ lệ hút thuốc lá điếu chỉ còn dưới 5%.

• Tại Đại hội Tim mạch Đông Nam Á 2022, Thạc sỹ - Bác sỹ Lê Đình Phương, Trưởng khoa Nội tổng quát và Y học Gia đình, Bệnh viện FV từng nói: "Bỏ thuốc lá là tốt nhất nhưng khi mọi nỗ lực thất bại, tôi ủng hộ giải pháp dung hòa là giảm tác hại. Thay vì hút một điếu thuốc lá với tất cả chất độc hại thì để họ hút mỗi nicotine thôi và giảm những độc tính khác, đồng thời việc gây hại do hút thuốc thụ động cũng thấp hơn".

so sách nicotineTiến sĩ Kohji Takada chia sẻ về các liệu pháp nicotine thay thế thuốc lá điếu

Tổng Kết

Tóm lại, nicotine có thể được sử dụng thông qua cả hai hình thức thuốc lá thế hệ mới và thuốc lá điếu, nhưng có sự khác biệt quan trọng về độ tinh khiết, hình thức sử dụng, và tác động đối với sức khỏe. Việc chọn lựa giữa hai hình thức này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mức độ quan tâm đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên nên lưu ý rằng cả hai đều cần được sử dụng một cách cẩn trọng để tránh các tác động tiêu cực đối với sức khỏe.

Đang xem: Nicotine Trong Vape Pod Và Trong Thuốc Lá Điếu Có Giống Nhau Không

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng