Người Mới Nên Đọc

Sự Khác Biệt Giữa Atomizers, Cartomizers Và Clearomizers

Sự Khác Biệt Giữa Atomizers, Cartomizers Và Clearomizers

Đối với những anh em vapers mới mà nói, vấn đề lớn nhất mà họ thường hay gặp phải đó là có quá nhiều thuật ngữ mới. Thông thường, các thuật ngữ vape thường được áp dụng thay thế cho nhau và tùy vào cấu tạo riêng của từng thiết bị mà sẽ có tên gọi khác nhau. Và một trong những thuật ngữ khá mới và gây hoang mang cho newbies đó là về đầu đốt vape. 

Mặc dù có nhiều lợi ích đi kèm với thuốc lá điện tử nhưng để đạt được độ mạnh của nicotine trong tinh dầu vape hay các hương vị nhất định, anh em cần phải hiểu được ít nhất là về khái niệm và sự khác biệt giữa ba loại đầu đốt vape sau: Atomizers, Cartomizers và Clearomizer.

 

1, Atomizers 

Theo thuật ngữ vape, Atomizers được đề cập đến là một thiết bị/ bộ phận hay hệ thống làm bay hơi, hóa hơi tinh dầu vape (e-juice). Thông thường, một đầu đốt vape atomizers bao gồm coil được build sẵn, gòn vape (thường là cotton) được wick sẵn bên trong. 

Cách cài đặt chúng và cách hoạt động:

- Cài đặt coil được build sẵn vào đế tiếp xúc của đầu đốt (sử dụng 2 cuộn coil nếu thiết bị của bạn yêu cầu nhiều hơn 1 cuộn coil).

- Kiểm tra điện trở cuộn coil để đảm bảo an toàn cho pin của thiết bị bạn sử dụng.

- Đốt khô (các) cuộn dây bằng nút bấm đốt để làm nóng, đồng thời loại bỏ các tạp chất bên ngoài của cuộn coil.

- Để nguội.

- Cài đặt gòn vape vào bên trong cuộn coil.

- Mồi bông gòn bằng cách nhỏ 1 ít tinh dầu vape lên cuộn coil và đợi chúng thấm đều.

 

Digiflavor Drop RDA V1.5

Đầu đốt Digiflavor Drop RDA V1.5 cũng là một thiết bị vape phổ biến

 

Đó là tất cả. Nếu anh em đang sử dụng đầu đốt RDA, hãy tiếp tục nhỏ giọt bất cứ khi nào nếu bạn nhận thấy nó đang khô. Nếu bạn sử dụng RTA, refill bình chứa dầu nếu và không cần để chúng cạn khi sử dụng. Và RDTA thì bạn áp dụng cả 2 cách làm trên.

 

2, Cartomizers

Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất trên thị trường có rất nhiều loại catomizers và mỗi thương hiệu / loại đi kèm với những điểm mạnh và hạn chế riêng của nó. Thường Cartomizers sẽ dài hơn Atomizers và rộng tương tự, vì vậy Cartomizers được mô tả là Atomizers mở rộng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng gòn từ silica, thì đầu đốt Cartomizers sử dụng gòn vape làm từ sợi polyester được gọi là polyfill.

Đầu Cartomizers phần lớn sử dụng cuộn coil kép và cực kỳ nổi tiếng vì chúng có điện trở thấp hơn nhưng tạo ra nhiều lượng hơi hút hơn. Nhưng đáng tiếc, chúng ngốn khá nhiều pin của thiết bị bạn sử dụng. Bên cạnh đó, chúng thường được đổ sẵn tinh dầu vape đủ cho một phiên vaping dài và hoạt động được rút gọn thành một quy trình đơn giản. 

Giống với Atomizers, bạn cũng phải refill khoang chứa dầu khi nó khô, nhưng quá trình châm tinh dầu có thể sẽ khiến bạn bị thương bởi để refill e-juice, bạn phải nghiêng buồng chứa dầu theo một góc nhất định để tránh làm rối lỗ thoát khí. Có một điểm khác với Atomizers là nếu bạn đốt khô đầu Cartomizers, gòn polyfill của bạn sẽ bị cháy và phải thay thế cái mới.

 

3, Clearomizer 

Như tên cho thấy, Clearomizer được đặt ra từ các thuật ngữ Clear - "trong suốt" và Atomizer, có nghĩa là buồng chứa dầu được làm từ thủy tinh hoặc nhựa. Điều này giúp bạn dễ dàng quan sát lượng tinh dầu đang sử dụng và biết lúc nào cần nạp thêm. Bạn cũng có thể thay thế cuộn coil được build sẵn khi coil đã bị hỏng, gòn vape trở nên quá bẩn.

Clearomizer là một phụ kiện vape phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Thiết bị này bao gồm một ống ngậm, một cuộn coil có thể thay thế được gắn chặt ở chân đế và một khoang ống khói nối giữa cuộn coil và nắp trên cùng. Clearomizer thường có nhiều kích cỡ, hình dạng và thiết kế cũng như cấu hình khác nhau. Đầu đốt Clearomizer này thường được sử dụng cho MTL Tanks, áp dụng cho các cuộn dây có thể hoán đổi bởi chúng có đế 510 tương thích với các bộ vape mod khác nhau.

 

Geekvape Z Sub-ohm SE Tank

Thiết bị Clearomizer Geekvape Z Sub-ohm SE Tank có buồng chứa dầu sử dụng kính tank thay thế

 

Clearomizer không dễ sử dụng như Cartomizer, nhưng có thể thử dễ dàng hơn so với Atomizer. Phần lớn vapers thường chọn clearomizer làm thiết bị đầu tiên trong trải nghiệm vaping của họ vì các sản phẩm hiện đại kết hợp những trải nghiệm vape tuyệt vời mà không cần phải tự build coil.    

Cách sử dụng đầu đốt Clearomizer:

- Mồi cuộn coil bằng cách nhỏ một ít tinh dầu vape.

- Cài đặt cuộn coil trong đầu Tank của bạn và lắp ráp các bộ phận khác.

- Châm tinh dầu vape vào trong đầu đốt Clearomizer và đợi trong khoảng 15 phút cho gòn vape được thấm đẫm e-juice.

- Nếu thiết bị vape của bạn không cần phải điều chỉnh công suất, bạn có thể vaping ngay sau khi đợi. Nhưng nếu thiết bị của bạn cho phép bạn thay đổi công suất, hãy bắt đầu với cài đặt thấp nhất và tăng dần cho đến một mữc công suất khuyến nghị để tránh khó chịu hay bị khét khi vaping.

 

Vậy, loại đầu đốt nào thì phù hợp với bạn? Nếu bạn muốn trải nghiệm vaping chất lượng cao đồng thời cho phép bạn thay đổi các cuộn coil trong một khoảng thời gian ngắn, thì Sub-ohm Clearomizer sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên bạn sẽ phải chi một số tiền cho các cuộn coil. Còn nếu bạn đã có kinh nghiệm và sẵn sàng tìm hiểu các vấn đề khác nhau như build coil và bông gòn, thì Atomizer là thiết bị vape phù hợp với bạn. Chúng sẽ cung cấp hương vị và những làn khói tốt nhất, đồng thời tiết kiệm chi phí lâu dài vì dây build coil và bông gòn vape là những phụ kiện khá rẻ. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc sử dụng Atomizer và Clearomizer thì Cartomizer là một sự lựa chọn hợp lý. Mặc dù nó không hoạt động tốt nhất về hương vị và khả năng tạo hơi nhưng chúng khá dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm với Cartomizers là duy trì pin ở tình trạng tốt nhất.

Đang xem: Sự Khác Biệt Giữa Atomizers, Cartomizers Và Clearomizers

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng